หุ้นแบงก์หนุนตลาดหุ้นกรีซพลิกฟื้นตัวแดนบวกวันนี้ หลังดิ่งลง 3 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2015 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นกรีซสามารถฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากปรับตัวลงติดต่อกัน 3 วัน โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร จากการที่นักลงทุนส่งแรงช้อนซื้อหุ้นเข้าตลาด

ดัชนีตลาดหุ้นกรีซพุ่งขึ้น 3.7% ในการซื้อขายช่วงเช้า ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารทะยานขึ้น 13% หลังดิ่งลงกว่า 3% ในช่วงแรก

เมื่อวันจันทร์และอังคาร หุ้นกลุ่มธนาคารทรุดตัวลงแตะฟลอร์ 30%

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ กล่าววานนี้ว่า รัฐบาลใกล้ที่จะได้ข้อสรุปในการบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้แล้ว โดยการเจรจาขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงสุดท้าย ซึ่งจะช่วยขจัดความไม่มั่นใจเกี่ยวกับการที่กรีซจะอยู่ในยูโรโซนต่อไปหรือไม่

ด้านนางโอลกา เกโรวาซิลิ โฆษกรัฐบาลกรีซ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปเกี่ยวกับข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับทางเจ้าหนี้ได้ภายในวันที่ 18 ส.ค.

กรีซมีกำหนดต้องชำระหนี้มากกว่า 3 พันล้านยูโรต่อธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 20 ส.ค. ซึ่งหากกรีซไม่ได้รับเงินกู้เพิ่มเติมจากเจ้าหนี้ ก็จะประสบภาวะผิดนัดชำระหนี้

ตลาดหุ้นกรีซกลับมาเปิดทำการเมื่อวันจันทร์เป็นวันแรก หลังจากถูกรัฐบาลสั่งปิดขณะที่เกิดวิกฤตการณ์จากการที่ชาวกรีซแห่ถอนเงินฝากในธนาคาร และรัฐบาลประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุน

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นกรีซทรุดตัวในวันจันทร์ ทำสถิติปรับตัวย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1985 ซึ่งเป็นปีเริ่มต้นของตลาดหุ้นยุคใหม่ของกรีซ หลังจากที่ตลาดเคยดิ่งลงถึง 15% ในเหตุการณ์แบล็คมันเดย์ในตลาดวอลล์สตรีทในปี 1987


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ