ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงบ่ายนี้ เหตุวิตกหุ้นจีน-จับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2015 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับหุ้นจีนและเกาหลีใต้ที่ร่วงลง รวมทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจจีนที่ยังคงชะลอตัวลง ในขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐคืนนี้

ดัชนี MSCI Emerging Markets ปรับตัวลง 0.4% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,232.76 จุด ลดลง 242.21 จุด, -1.03% ขณะที่ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ร่วงลงไป 3.6% ในช่วงหนึ่งของการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิตในเกาหลีใต้ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจากราคาสินค้าอุตสาหกรรมปรับตัวลง โดยมีผลมาจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบ

ดัชนีราคาผู้ลิต (PPI) เดือนก.ค.อยู่ที่ 101.43 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนส.ค.2553

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในวันนี้ มีทั้งจากทางธนาคารกลางจีน (PBOC) ที่อัดฉีดเงินจากทุนสำรองเงินตราระหว่างประเทศเข้าสู่ธนาคารไชน่า ดีเวลลอปเมนท์ แบงก์ (CDB) และธนาคารเอ็กซ์พอร์ต-อิมพอร์ต แบงก์ ออฟ ไชน่า (Exim) จำนวน 4.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

รวมทั้งธนาคารกลางเวียดนามได้ออกแถลงการณ์เรื่องการประกาศลดค่าเงินดองลง 1% ด้วยการปรับลดอัตราอ้างอิงลงเหลือ 21,890 ดองต่อดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการปรับลดค่าเงินดองครั้งที่ 3 แล้วในปีนี้

นอกจากนี้ ธนาคารกลางเวียดนามยังได้ขยายช่วงการซื้อขายเงินดองเป็น 3% หลังจากที่ได้ขยายช่วงการซื้อขายเงินดองจาก 1% เป็น 2% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้ปรับลดค่าเงินหยวนลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ