ดาวโจนส์ร่วงไม่หยุด ดิ่งกว่า 200 จุด หุ้นพลังงานวูบหลังราคาน้ำมันทรุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2015 23:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงกว่า 200 จุดในวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากการทรุดตัวของราคาน้ำมัน ท่ามกลางความวิตกต่อเศรษฐกิจจีน

ณ เวลา 22.54 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 17,295.14 จุด ดิ่งลง 216.60 จุด หรือ 1.23%

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะทรุดตัวลงแตะระดับ 30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในไม่ช้า หลังราคาดิ่งลงใกล้หลุด 40 ดอลลาร์ในวันนี้ จากการที่สหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นสวนทางคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว

"เมื่อพิจารณาสถานการณ์ในขณะนี้ มีแนวโน้มถึง 90% ที่ราคาจะดิ่งลงอยู่ในช่วง 30-39 ดอลลาร์" นายคริส เมน นักวิเคราะห์ของซิตี้ กรุ๊ปกล่าว

ซิตี้ กรุ๊ป ยังคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะร่วงแตะ 30-35 ดอลลาร์ในช่วงต่อไปในปีนี้ และอยู่ในระดับดังกล่าวตลอดปีหน้า

ด้านนายคาร์สเตน ฟริทช์ นักวิเคราะห์จากคอมเมริซ์แบงก์ เอจี ระบุว่า ความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนจะฉุดราคาน้ำมัน WTI ลงสู่ช่วง 30 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ส่วนนายแอนดรูว์ ไลพาว ประธานบริษัทไลพาว ออยล์ แอสโซซิเอทส์ กล่าวว่า น้ำมันจะยังคงเผชิญแรงกดดันจนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า ขณะที่สต็อกน้ำมันเพิ่มขึ้น โดยเขาคาดการณ์ราคาแตะ 32-34 ดอลลาร์ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 456.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 28-29 ก.ค.ในวันนี้ เพื่อประเมินท่าทีของเฟดว่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ