ดาวโจนส์พุ่งกว่า 300 จุดตามหุ้นโลก ขานรับจีนลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 25, 2015 20:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นมากกว่า 2% ในวันนี้ ตามตลาดหุ้นโลก ขานรับการลดอัตราดอกเบี้ยของจีนในวันนี้

ณ เวลา 20.35 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 16,236.27 จุด พุ่งขึ้น 364.92 จุด หรือ 2.30%

ธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย และอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ในวันนี้ ขณะที่เศรษฐกิจของประเทศยังคงเผชิญกับแรงกดดันช่วงขาลง

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 นับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นความพยายามที่จะบรรเทาผลกระทบจากความผันผวนของตลาดหุ้น และเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ธนาคารกลางจีนได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะ 1 ปี ลง 0.25% มาอยู่ที่ 4.6% โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจะปรับลดลง 0.25% เหลือ 1.75% พร้อมกันนี้ แบงก์ชาติจีนยังได้ปรับลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ลง 0.50% โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) โดยดิ่งลง 588.40 จุด หรือ 3.57% ตามการทรุดตัวลงของตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นจีน ขณะที่นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างตื่นตระหนก โดยดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงกว่า 1,000 จุดในช่วงแรก ก่อนที่จะลดช่วงลบในเวลาต่อมา ขณะที่ตลาดปรับตัวลงติดต่อกัน 5 วันทำการ

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ รวมถึงราคาบ้านเดือนมิ.ย.จากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนส.ค., ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.จาก Conference Board และดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.จากเฟดสาขาริชมอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ