ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดลบ วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย,ตลาดหุ้นจีนร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2015 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (31 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการร่วงลงอย่างต่อเนื่องของตลาดหุ้นจีน แม้ว่าทางการจีนได้ใช้มาตรการต่างๆเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นก็ตาม

ดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.1% ปิดที่ 362.79 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 4,652.95 จุด ลดลง 22.18 จุด หรือ -0.47% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 10,259.46 จุด ลดลง 39.07 จุด, -0.38%

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่นายสแตนเลย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด เปิดช่องสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าในการกล่าวปาฐกถาที่เมืองแจ็คสัน โฮลในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายก็ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน หลังระบุว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงอย่างต่อเนื่องของตลาดหุ้นจีน แม้ว่าทางการจีนดำเนินการหลายด้านเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นก็ตาม โดยล่าสุดมีรายงานว่าทางการจีนได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยหลายราย ซึ่งรวมถึงผู้สื่อข่าว เจ้าหน้าที่ด้านกำกับดูแลหลักทรัพย์และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทดีลเลอร์ หลังจากมีข้อมูลระบุว่าบุคคลเหล่านี้เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ และเผยแพร่ข้อมูลวงในเพื่อเอื้อประโยชน์ในการซื้อขายหลักทรัพย์ (insider dealing)

หุ้นอิเลียด เอสเอ ร่วงลง 4.4% หลังจากบริษัทปรับลดแนวโน้มทางธุรกิจ อันเนื่องมาจากการแข่งขันที่ดุเดือด ขณะที่หุ้น RWE ร่วงลง 4.4% หลังจากบริษัทประกาศลดการจ่ายเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ