ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดร่วง 239.11 จุด วิตกเฟดขึ้นดบ.,ราคาน้ำมันดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2015 06:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (9 ก.ย.) ขณะที่ตลาดยังคงมีความผันผวน หลังจากข้อมูลตำแหน่งงานว่างในสหรัฐที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค.ส่งผลให้มีความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลง 239.11 จุด หรือ 1.45% ปิดที่ 16,253.57 จุด ดัชนี S&P 500 ปรับลง 27.37 จุด หรือ 1.39% ปิดที่ 1,942.04 จุด และดัชนี Nasdaq อ่อนแรงลง 55.40 จุด หรือ 1.15% ปิดที่ 4,756.53 จุด

ตลาดยังคงให้ความสนใจกับการประชุมนโยบายการเงินของเฟดที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ขณะที่มีความวิตกเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ย หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตำแหน่งงานนอกภาคเกษตรที่เปิดรับสมัครโดยสถานประกอบการในสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับ 5.75 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มมีการรวบรวมข้อมูลในปี 2543 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงภาวะแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตำแหน่งงานว่างจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.29 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์บางรายมองว่า มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ เนื่องจากตลาดแรงงานสหรัฐยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันที่ร่วงลง ซึ่งได้ฉุดหุ้นพลังงานลงนั้น ก็เป็นปัจจัยถ่วงบรรยากาศของตลาดด้วย

ความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่อยู่ในช่วงขาลง ได้บดบังมุมมองบวกของตลาดในช่วงก่อนหน้านี้ที่ว่าทางการจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังมีปัจจัยลบจากหุ้นแอปเปิล ที่ร่วงลง 1.9% หลังจากที่บริษัทมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งรวมถึง iPhone 6S และ iPhone 6s Plus ตลอดจน iPad Pro และ Apple TV เมื่อคืนนี้

ตลาดประเมินว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลเป็นไปอย่างน่าความผิดหวัง เนื่องจากผลิตภัณฑ์ใหม่ส่วนใหญ่เป็นการอัพเกรดคุณสมบัติของอุปกรณ์เดิมๆที่มีอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ