ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย หลังเฟดคงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2015 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมา

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,675.29 จุด ลดลง 6.25 จุด, -0.37% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดภาคเช้าบวก 0.4% แตะ 3,098.29 ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 21,946.73 จุด เพิ่มขึ้น 92.10 จุด, +0.42%

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลงมติด้วยคะแนนเสียง 9 ต่อ 1 ในการประชุมเมื่อวานนี้ ให้คงอัตราดอกเบี้ยในช่วง 0-0.25% ต่อไป ท่ามกลางความวิตกต่อเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอ และตลาดการเงินที่ไร้เสถียรภาพ ขณะที่เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ แต่ก็เปิดช่องสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเล็กน้อยในช่วงต่อไปของปีนี้

เฟดระบุว่า ถึงแม้ตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่ง แต่ความผันผวนในตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลกในช่วงที่ผ่านมา อาจส่งผลกระทบต่อกิจกรรมในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ และมีแนวโน้มที่จะทำให้มีแรงกดดันในช่วงขาลงต่อเงินเฟ้อในระยะใกล้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของจีนในเดือนส.ค.ยังคงกระเตื้องขึ้น โดยมีเมืองจำนวนมากขึ้นที่รายงานว่าราคาบ้านใหม่ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบรายเดือน

NBS ระบุว่า จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวน 70 เมืองในเดือนส.ค. พบว่า ราคาบ้านใหม่ใน 35 เมืองได้ปรับสูงขึ้น เทียบกับ 31 เมืองในเดือนก่อนหน้า

ขณะเดียวกัน 26 เมืองได้รายงานว่าราคาบ้านปรับตัวลงเมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งลดลงจากจำนวน 29 เมืองในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ