ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 125.61 จุด ขานรับมุมมองบวกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2015 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐจะทำให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนขานรับยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค.ของสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,510.19 จุด พุ่งขึ้น 125.61 จุด หรือ +0.77% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,828.95 จุด เพิ่มขึ้น 1.72 จุด หรือ +0.04% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,966.97 จุด เพิ่มขึ้น 8.94 จุด หรือ +0.46%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนเริ่มมีมุมมองในด้านบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟดสาขาแอตแลนตากล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐจะทำให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนส.ค.ร่วงลง 4.8% สู่ระดับ 5.31 ล้านยูนิต แต่หากเทียบรายปีพบว่า ยอดขายบ้านมือสองพุ่งขึ้น 6.2%ในเดือนส.ค.

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้น โดยหุ้นไมโครซอฟท์ คอร์ป และหุ้นแอปเปิล ต่างก็พุ่งขึ้นอย่างน้อย 1.4% ขณะที่หุ้นเฟซบุ๊ก ปรับขึ้น 1.2% หุ้นยาฮู พุ่งขึ้น 1.4%

หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวขึ้น โดยหุ้น E*Trade Financial และหุ้นออลสเตท คอร์ป ต่างก็ปรับตัวขึ้นกว่า 1.7%

นักลงทุนจับตาดูการประชุมครั้งต่อไปของเฟดซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27-28 ต.ค.นี้ เพื่อประเมินว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าอาจจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนก.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนส.ค., ยอดขายบ้านใหม่เดือนส.ค., จีดีพีขั้นสุดท้ายช่วงไตรมาส 2/2558, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ