(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 498.38 จุด เหตุวิตกแนวโน้มศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2015 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงเกือบ 500 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากมีรายงานว่าภาคการผลิตของจีนหดตัวลงอีก และตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างนัก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 498.38 จุด หรือ 2.76% แตะที่ 17,571.83 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ และยังคงเคลื่อนไหวในแดนลบช่วงบ่ายนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ร่วงลงอย่างหนักในช่วงที่ตลาดญี่ปุ่นปิดทำการเนื่องในวันหยุด โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงลงหลังจากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ลดลงแตะ 47.0 ในเดือนก.ย. ซึ่งต่ำสุดในรอบ 78 เดือน จากระดับ 47.3 ในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับช่วงเวลาในการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) พร้อมกับจับตาดูถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเวลาต่อไปของวันนี้

หุ้นของบริษัทบางแห่งถูกเทขายเนื่องจากข่าวอื้อฉาวที่เกิดขึ้นกับบริษัทโฟล์คสวาเกน หลังจากทางการสหรัฐระบุว่า โฟล์คสวาเกนใช้ซอฟต์แวร์ที่ทำให้รถยนต์ดีเซลของบริษัทดูเหมือนว่ามีการปล่อยไอเสียน้อยกว่าความเป็นจริง โดยหุ้นไอบีเดน ร่วงลง 7.8% หุ้นเอ็นจีเค อินซูเลเตอร์ส ดิ่งลง 7% ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตลาดรถยนต์ดีเซล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ