ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 51.75 จุด หลังศก.อังกฤษโตชะลอลงใน Q3/2558

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2015 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของอังกฤษมีการขยายตัวที่ชะลอลงในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดลดลง 51.75 จุด หรือ 0.81% ที่ 6,365.27 จุด

ตลาดได้รับแรงกดดัน เนื่องจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษรายงานเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจอังกฤษมีการขยายตัว 0.5% ในไตรมาส 3 เมื่อเทียบรายไตรมาส โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 0.6% ส่วนในไตรมาส 2 เศรษฐกิจมีการขยายตัว 0.7%

นักวิเคราะห์ระบุว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจดังกล่าว และสัญญาณเตือนจากการสำรวจในภาคธุรกิจ จะทำให้ธนาคารกลางอังกฤษพิจารณาอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังเผชิญปัจจัยลบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเหมือง ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ นำโดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ที่ร่วง 5.7% ขณะที่หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ปรับลง 3.5% และหุ้นเกลนคอร์ อ่อนแรงลง 3.4%

ส่วนการปรับลดลงของราคาน้ำมันก็ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยหุ้นบีพี ติดลบ 1.1% ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ ซึ่งนักลงทุนบางส่วนคาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 3.5 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ