ดาวโจนส์เปิดตลาดแดนลบ กังวลจีดีพีชะลอตัว,เฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2015 20:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนลบในวันนี้ โดยปรับตัวลงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 วัน ขณะที่ถูกกดดันจากความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนธ.ค.

ณ เวลา 20.36 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 17,740.10 จุด ลบ 39.35 จุด หรือ 0.23%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีชะลอตัวลง ขณะที่กลุ่มธุรกิจรักษาสุขภาพดีดตัวขึ้นสวนทางตลาด

ถึงแม้ดัชนีอ่อนตัวลงในวันนี้ แต่ก็ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน และทำสถิติทะยานขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ในเดือนนี้

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดลงมติด้วยคะแนนเสียง 9-1 ในการประชุมเมื่อวานนี้ให้คงอัตราดอกเบี้ยในช่วง 0-0.25% ต่อไป ขณะที่ส่งสัญญาณพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนธ.ค.

เฟดจะจัดการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 15-16 ธ.ค. ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้ ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะทำการแถลงข่าวหลังการประชุม

เฟดระบุว่า การประชุมในเดือนธ.ค.จะเป็นเวลาที่เฟดจะทำการพิจารณาว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่

นอกจากนี้ การเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐที่ชะลอตัวลงในไตรมาส 3 ก็ได้ทำให้นักลงทุนวิตกต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจีดีพีเบื้องต้นสำหรับไตรมาส 3 ของปีนี้ ขยายตัว 1.5% เมื่อเทียบรายไตรมาส โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 1.6% และต่ำกว่าระดับ 3.9% ในไตรมาส 2 การชะลอตัวของจีดีพีในไตรมาส 3 เกิดจากการที่บริษัทต่างๆลดการผลิต ขณะที่ผู้บริโภค, ภาคธุรกิจ และรัฐบาลชะลอการใช้จ่าย เมื่อเทียบรายปี จีดีพีมีการขยายตัว 2% ในไตรมาส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ