ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับแบงก์ชาติออสเตรเลียเปิดทางหั่นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2015 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากอานิสงส์จากตลาดวอลล์สตรีทและธนาคารกลางออสเตรเลียที่เปิดทางปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,671.13 จุด เพิ่มขึ้น 7.06 จุด, +0.42% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,676.17 จุด เพิ่มขึ้น 306.13 จุด, +1.37%

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันเป็นเวลา 6 เดือน

ธนาคารกลางออสเตรเลียตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยหลังจากมีหลักฐานบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจออสเตรเลียกำลังอยู่ระหว่างการปรับสมดุล ด้วยการไม่พึ่งพาอุตสาหกรรมเหมืองแร่เป็นหลัก โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่ผ่านมาและจากการที่สกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจจีนที่จัดทำโดย MNI พุ่งขึ้น 8.4% ในเดือนต.ค. แตะ 55.6 จาก 51.3 ในเดือนก.ย. ซึ่งสะท้อนให้เห้นว่า ภาคธุรกิจของจีนต่างมีมุมมองบวกเพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากนโยบายที่เอื้ออำนวย

นายลี่ จิน รองประธานสถาบัน China Enterprise Reform and Development Society กล่าวว่า “นี่เป็นสัญญาณบวกอย่างมาก" โดยบ่งชี้ว่าบริษัทจีนต่างมีมุมมองบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม ตลอดจนการดำเนินธุรกิจของตนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ