ดาวโจนส์ฟิวเจอร์นิ่ง นักลงทุนรอตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2015 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าแทบไม่เคลื่อนไหวในวันนี้ ก่อนการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย

ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 5 จุด หรือ 0.03% สู่ระดับ 17,798 จุด

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญกับข้อมูลดังกล่าวในการนำไปพิจารณาเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

หากสหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งในคืนนี้ ก็จะทำให้เฟดมีแนวโน้มค่อนข้างมากที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด กล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โดยระบุว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 15-16 ธ.ค. แต่ก็ย้ำว่า ขณะนี้เฟดยังไม่ได้มีการตัดสินใจแต่อย่างใด

นางเยลเลนระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงขยายตัวในอัตราที่เพียงพอต่อการสร้างความคืบหน้าในตลาดแรงงาน และช่วยหนุนให้อัตราเงินเฟ้อกลับสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ในระยะกลาง และหากข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดได้รับให้การสนับสนุนการคาดการณ์ดังกล่าว ก็มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า แต่ที่สำคัญคือ เฟดยังไม่ได้ทำการตัดสินใจใดๆในเรื่องนี้

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนต.ค. พุ่งขึ้น 183,000 ตำแหน่ง โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 142,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. ขณะที่คาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 5.0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2008


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ