ดาวโจนส์บวกวันที่ 2 ขณะนักลงทุนเมินตัวเลขเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2015 21:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ขณะที่นักลงทุนไม่ได้ให้ความสำคัญกับตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ปรับตัวไร้ทิศทาง

ณ เวลา 21.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 17,771.67 จุด เพิ่มขึ้น 14.63 จุด หรือ 0.07%

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทยังคงเปิดทำการในวันนี้ แม้เป็นวันทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นวันหยุดราชการในสหรัฐ แต่จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจ เนื่องจากสถานที่ราชการต่างปิดทำการ

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางสหรัฐเดือนต.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค., ยอดค้าปลีกเดือนต.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนพ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

สำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า จีนขาดดุลบัญชีทุนและบัญชีการเงินเพิ่มขึ้นเป็น 6.34 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ เมื่อเทียบกับ 4.06 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 2

ขณะเดียวกัน บัญชีเดินสะพัดของจีนในช่วงไตรมาส 3 เกินดุล 6.34 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจาก 7.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 2

สำหรับช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ จีนขาดดุลบัญชีทุน 1.219 แสนล้านดอลลาร์ และเกินดุลบัญชีเดินสะพัด 2.12 แสนลานดอลลาร์

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของจีนในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 4.2% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 8.77 พันล้านดอลลาร์

อัตราการขยายตัวดังกล่าวชะลอลงจาก 7.1% ในเดือนก.ย.

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีน เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้น 13% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี นับเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 10 เดือน โดยได้รับแรงกระตุ้นจากโครงการของรัฐบาลที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อรถยนต์ขนาดเล็ก

จีนมียอดขายรถยนต์นั่ง 1.94 ล้านคันเมื่อเดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากระดับ 1.71 ล้านคันในปีที่แล้ว ส่วนยอดขายรถยนต์โดยรวม เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบรายปี แตะ 2.22 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ