ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ ก่อนเผยรายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2015 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวแคบในวันนี้ ก่อนการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ ซึ่งจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนหน้า

ณ เวลา 19.56 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 21 จุด หรือ 0.12% สู่ระดับ 17,477 จุด

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากการที่เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสดำเนินปฏิบัติการไล่ล่าตัวผู้ต้องสงสัยโจมตีกรุงปารีส รวมทั้งข่าวที่ว่าสายการบินแอร์ฟรานซ์เปลี่ยนเส้นทางบินหลังมีคำขู่ก่อการร้าย

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กสามารถปิดแดนบวกเมื่อคืนนี้ (17 พ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ รวมถึงวอล-มาร์ท และโฮม ดีโปท์ อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากภาวะการซื้อขายโดยรวมได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน และจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า หลังจากมีรายงานว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 27-28 ต.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ เพื่อจับสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าหรือไม่ ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ล่าสุด ซึ่งจัดทำโดย CMEGroup's Fedwatch ระบุว่า โอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นั้น มีสูงเกือบ 70%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนต.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนพ.ย.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนต.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ