ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่ายนี้ ขานรับรายงานเฟด-แนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 19, 2015 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐได้ตอกย้ำถึงแนวโน้มเศรษฐกิจประเทศและจังหวะที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,442.54 จุด เพิ่มขึ้น 254.28 จุด, +1.15% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,658.97 จุด เพิ่มขึ้น 2.47 จุด, +0.15% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 25,640.34 จุด เพิ่มขึ้น 157.82 จุด, +0.62%

รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 27-28 ต.ค.แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่เฟดเชื่อว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะมีความเหมาะสมในเดือนธ.ค.

“เมื่ออิงกับการประเมินเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันและแนวโน้มสำหรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ตลาดแรงงานและเงินเฟ้อ เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่คาดว่าภาวการณ์ดังกล่าวอาจจะมีความเหมาะสมภายในการประชุมครั้งหน้า" รายงานการประชุมเฟดระบุ

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงนโยบายผ่อนคลายทางการเงินในการประชุมวันนี้ พร้อมทั้งคงการประเมินทางเศรษฐกิจ โดยระบุว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่น “กำลังฟื้นตัวปานกลาง" และเชื่อว่าราคายังคงมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น

คณะกรรมการของ BOJ ตัดสินใจที่จะยังคงดำเนินนโยบายในการเพิ่มฐานเงินที่อัตราราว 80 ล้านล้านเยนต่อปี ผ่านทางการซื้อสินทรัพย์ขนานใหญ่

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าในเดือนต.ค.ทั้งสิ้น 1.115 แสนล้านเยน

ทั้งนี้ การส่งออกปรับตัวลง 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี และยอดนำเข้าร่วงลง 13.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ