ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 22.49 จุด ขณะตลาดซบเซาในช่วงคริสต์มาส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 25, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากปลีกตัวออกจากตลาดและตลาดส่วนใหญ่ทั่วโลกต่างก็ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวันคริสต์มาส

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 22.49 จุด หรือ 0.12% แตะที่ 18,812.18 จุด

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจภายในประเทศที่มีการเปิดเผยในวันนี้ กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1% จากปีก่อนหน้า ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน และสะท้อนถึงราคาพลังงานที่ปรับตัวลดลงเล็กน้อย ขณะที่ราคาอาหารปรับตัวเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานของญี่ปุ่นอยู่ที่ระดับ 3.3% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากประชาชนต้องการหางานที่ดีกว่า

ตัวเลขว่างงานญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน หลังจากที่ทำสถิติต่ำสุดในรอบ 20 ปี ที่ 3.1% เมื่อเดือนต.ค.

เจ้าหน้าที่กระทรวงกิจการภายในรายหนึ่งมองว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราว่างงานนั้นไม่มีนัยสำคัญมากนัก โดยกล่าวว่า "สถานการณ์ด้านการจ้างงานยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น" เมื่อพิจารณาถึงเหตุผลที่ว่าประชาชนญี่ปุ่นว่างงานเพราะต้องการหางานที่ดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ