ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 96.88 จุด จากคาดการณ์จีนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2016 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (19 ม.ค.) เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรป เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ทางการจีนจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาเมื่อวานนี้ โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มการเงินปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 96.88 จุด หรือ +1.68% ที่ 5,876.80 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรป หลังมีรายงานว่า ทางการจีนจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังจากมีข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2558 ขยายตัว 6.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2533 หรือในรอบ 25 ปี และชะลอลงจากอัตรา 7.3% ในปี 2557

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้น นำโดยหุ้นเกลนคอร์ หุ้นแองโกล อเมริกัน และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ต่างก็พุ่งขึ้นมากกว่า 2% ซึ่งเป็นกลุ่มที่นำตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้น

หุ้นพรูเดนเชียลพุ่งขึ้น 3.4% หลังบริษัทประกันยักษ์ใหญ่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความแข็งแกร่งด้านทุนของบริษัทพร้อมกับแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ประจำภูมิภาคสหราชอาณาจักรและยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ