ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง ก่อนเฟดสิ้นสุดการประชุมคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2016 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ ก่อนที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะสิ้นสุดลงในคืนนี้

ณ เวลา 19.52 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 68 จุด หรือ 0.42% สู่ระดับ 15,999 จุด

เฟดเริ่มการประชุม 2 วันเมื่อวานนี้ โดยจะสิ้นสุดในวันนี้ ขณะที่จะมีแถลงการณ์การประชุมออกมาเวลา 14.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 02.00 น.ของคืนวันนี้ตามเวลาไทย

นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. แต่ก็จะขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่เฟดได้รับก่อนการประชุมดังกล่าว

นักลงทุนจะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมของเฟด ซึ่งหากมีการระบุถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ ก็อาจเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.

ส่วนในการประชุมเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ปีที่แล้ว เฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% อยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์กันไว้ โดยเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2006

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น 1.78% เมื่อคืนนี้ ขานรับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทหลายแห่ง รวมถึง 3M, พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (P&G) และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

นักลงทุนติดตามข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนธ.ค. ส่วนวันพฤหัสบดีจะมีการเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนธ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนธ.ค. สำหรับวันศุกร์ สหรัฐจะเปิดเผยการประมาณการครั้งแรกจีดีพีช่วงไตรมาส 4/2558, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนม.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนม.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ