ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อภาคบ่าย สวนทางหุ้นจีนอ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 1, 2016 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากอานิสงส์ของนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น ในขณุที่ตลาดหุ้นจีนอ่อนตัวลงภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ถึงการชะลอตัวลง ส่งผลให้นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 19,511.59 จุด ลดลง 171.52 จุด, -0.87% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 24,982.22 จุด เพิ่มขึ้น 111.53 จุด, +0.45%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนม.ค. ลดลงแตะ 49.4 จาก 49.7 ในเดือนธ.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนปรับตัวย่ำแย่ลง

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซินในเดือนม.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 48.4 จาก 48.2 ในเดือนธ.ค.

ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมภาคการผลิตของจึนยังคงอยู่ในภาวะหดตัว และหากดัชนีสูงกว่า 50 จะบ่งชี้ถึงการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า

ดร.เหอ ฟาน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากไฉซิน อินไซต์ กรุ๊ปกล่าวว่า ดัชนีย่อยบ่งชี้ว่าคำสั่งซื้อใหม่ปรับตัวลงในอัตราที่ช้าลง อันเนื่องมาจากการปรับตัวดีขึ้นของตัวเลขโดยรวม

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนม.ค.ร่วงลง 18.5% สู่ระดับ 3.67 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยยอดส่งออกเดือนม.ค.ปรับตัวลงหนักสุดในรอบกว่า 6 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ