(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 836.09 จุด วิตกเยนแข็ง,หุ้นสหรัฐดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2016 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ โดยดัชนีดิ่งลงไปกว่า 800 จุด เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินเยน รวมทั้งตลาดหุ้นนิวยอร์กและยุโรปที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 836.09 จุด หรือ 4.92% แตะที่ 16,168.21 จุด

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ และร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในระหว่างวัน เพราะได้รับแรงกดดังจากการแข็งค่าของเงินเยน

นักวิเคราะห์ยังกล่าวด้วยว่า ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนแห่เข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรร่วงลงแตะระดับ 0% ในช่วงเช้าวันนี้ อันเนื่องมาจากการที่นักลงทุนเดินหน้าเข้าซื้อพันธบัตร หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศเมื่อช่วงปลายเดือนม.ค.ว่า บีโอเจจะใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบสำหรับสถาบันการเงินต่างๆที่นำเงินมาสำรองฝากไว้กับบีโอเจ

หุ้นกลุ่มการเงินในตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงตามหุ้นกลุ่มการเงินในตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นโนมูระ โฮลดิงส์ ดิ่งลง 10.8% ขณะที่หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 7.9%

หุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดิ่งลง 5.8% หลังจากธนาคารประกาศว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากบางประเภท ภายหลังจากที่บีโอเจตัดสินใจใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ