ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งเกือบ 1% นักลงทุนทิ้งสินทรัพย์เสี่ยง ขณะวิตกศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2016 20:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงเกือบ 1% ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก

ณ เวลา 19.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดิ่งลง 145 จุด หรือ 0.91% สู่ระดับ 15,844 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 1% เมื่อคืนนี้ ขณะที่ตลาดดิ่งลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่ ยังได้กดดันให้นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มธนาคาร

นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันพรุ่งนี้ และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพฤหัสบดี โดยนักวิเคราะห์และนักลงทุนต่างจับตาดูว่า นางเยลเลนจะส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้าหรือไม่ หลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกรอบเกือบ 10 ปีในการประชุมเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนธ.ค., ดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางสหรัฐเดือนม.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ยอดค้าปลีกเดือนม.ค., ราคาส่งออกและนำเข้าเดือนม.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนก.พ.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ