ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับแบงก์ชาติจีนหั่น RRR

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้ปรับลดสัดส่วนการกันสำรองสำหรับธนาคารพาณิชย์ลง 0.5% ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยชดเชยข้อมูลภาคการผลิตที่ปรับตัวลงของจีน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 19,217.15 จุด เพิ่มขึ้น 105.22 จุด, +0.55% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 23,153.32 จุด เพิ่มขึ้น 151.32 จุด, +0.66%

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยธนาคารกลางระบุว่า การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซึ่งได้รับแรงกดดันอยู่แล้วจากการจ้างงานและการลงทุนที่อ่อนแรงลง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในช่วงเช้าวันนี้ ได้แก่ ข้อมูลเศรษฐกิจของจีนและญี่ปุ่น ดังนี้

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนก.พ.ปรับตัวลงแตะ 49 จาก 49.4 ในเดือนม.ค.

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซินในเดือนก.พ.ปรับตัวลงสู่ระดับ 48.0 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน จาก 48.4 ในเดือนม.ค.

ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมภาคการผลิตของจึนยังคงอยู่ในภาวะหดตัว

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนก.พ.ปรับตัวลงแตะ 52.7 จาก 53.5 ในเดือนม.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นกิจกรรมในภาคบริการของจีนยังคงอ่อนแรงลงต่อเนื่อง

กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคญี่ปุ่นในเดือนม.ค.ลดลง 3.1% เมื่อเทียบรายปี หลังจากร่วงลง 4.4% ในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ