ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงต่อภาคบ่ายนี้ เหตุวิตกราคาน้ำมัน-สินค้าโภคภัณฑ์ร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์ที่ร่วงลง ส่งผลให้หุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวลงตามไปด้วย

ตลาดหุ้นอินเดีย ปิดทำการวันนี้ (24 มี.ค.) เนื่องในเทศกาลเล่นสี ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,370.02 จุด ลดลง 245.21 จุด, -1.19% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,715.71 จุด ลดลง 8.84 จุด, -0.51%

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกในตลาดเอเชีย ปรับตัวลดลงในช่วงเช้านี้ หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 6 และแตะที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

เมื่อเวลา 10.12 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวลง 10 เซนต์ แตะที่ 39.69 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงต่อเนื่องจากการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 มี.ค. พุ่งขึ้น 9.4 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 532.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.7 ล้านบาร์เรล

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ปรับลดการประเมินภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยระบุว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและบริษัทเอกชนปรับตัวลดลง เนื่องจากความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินและการชะลอตัวของประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่

"เศรษฐกิจญี่ปุ่นซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก มีการฟื้นตัวเพียงเล็กน้อย โดยภาวะอ่อนแอทางเศรษฐกิจปรากฎให้เห็นเมื่อไม่นานมานี้" รายงานประจำเดือนของสำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นระบุ ซึ่งถือเป็นการปรับลดมุมมองลงจากการประเมินครั้งก่อนที่ระบุว่า "ความอ่อนแอทางเศรษฐกิจปรากฎให้เห็นเพียงในบางภาคส่วนเท่านั้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ