ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนภาคบ่าย ขณะการซื้อขายเงียบเหงาในวัน Good Friday

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 25, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้และจีนเกือบจะทรงตัว โดยตลาดการเงินในออสเตรเลีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวัน Good Friday

ตลาดหุ้นอินเดีย ปิดทำการวันนี้ (25 มี.ค.) เนื่องในวัน Good Friday ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,706.35 จุด ลดลง 9.18 จุด, -0.54%

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จีนจะผลักดันให้เศรษฐกิจยังคงขยายตัวในระดับปานกลางจนถึงระดับสูง และจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างมีคุณภาพและเป็นประโยชน์

ทั้งนี้ นายหลี่ ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม "Boao Forum for Asia" ในช่วงเช้าวันนี้ โดยการประชุมดังกล่าวได้จัดขึ้นที่เมืองไห่หนานของจีน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้นั้น กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของญี่ปุ่นทรงตัวในเดือนก.พ. เมื่อเทียบเป็นรายปี และทรงตัวเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน โดยดัชนี CPI ยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ของธนาคารกลางญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาพลังงาน

ทั้งนี้ ราคาพลังงานปรับตัวลดลง 10.9% จากปีก่อน ในขณะที่ค่าไฟฟ้าลดลง 7.6% ส่วนราคาน้ำมันเบนซินลดลง 15.8% เนื่องจากการลดลงของราคาน้ำมันดิบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ