ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงภาคบ่าย จับตาสุนทรพจน์เยลเลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ตามทิศทางตลาดวอลล์สตรีทที่ผิดหวังกับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ในขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันนี้ รวมทั้งข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลดลง 27.83 จุด หรือ 0.16% แตะที่ 17,106.54 จุด ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าลดลง 53.60 จุด หรือ 0.26% ที่ 20,292.01 จุด ด้านดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 24,957.24 จุด ลดลง 9.16 จุด หรือ 0.04%

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ที่สมาคมเศรษฐกิจแห่งรัฐนิวยอร์ก ในวันนี้ เพื่อจับสัญญาณว่า นางเยลเลนจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่หลายคนของเฟดได้ออกมาแสดงความเห็นว่า เฟดควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนก.พ.ของญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 3.3% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

เจ้าหน้าที่กระทรวงกล่าวว่า แม้ว่าอัตราว่างงานจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่สถานการณ์การจ้างงานของญี่ปุ่นยังคงอยู่ในแนวโน้มการปรับตัวที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ทางกระทรวงฯ ยังเผยด้วยว่า ค่าใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญของการบริโภคภาคเอกชน ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน เมื่อเทียบเป็นรายปี ในดือนก.พ. ขณะที่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเผยว่า สาเหตุที่ค่าใช้จ่ายภาคครัวเรือนปรับตัวขึ้นนั้นเป็นเพราะเดือนก.พ.ปีนี้มี 29 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ