ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex ปรับตัวลง ต่อเนื่องจากที่ดิ่งเกือบ 400 จุดวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 22:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นอินเดียยังคงปรับตัวลง ต่อเนื่องจากที่ดิ่งลงเกือบ 400 จุดเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ดัชนี S&P BSE Sensex ปิดตลาดลบ 65.94 จุด หรือ 0.26% สู่ระดับ 24,900.46

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ เวลา 23.20 น.ตามเวลาไทย เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซาน ฟรานซิสโก กล่าวในวันนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีแนวโน้มไปสู่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป และตลาดมีความวิตกกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจ และความผันผวนทางการเงิน

นอกจากนี้ นายวิลเลียมส์ยังคาดว่าอัตราการว่างงานของสหรัฐจะร่วงลงสู่ระดับ 4.5% ในปลายปีนี้ และอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับเป้าหมาย 2% ของเฟดในช่วง 2 ปีข้างหน้า จากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน และค่าเงินดอลลาร์ที่มีเสถียรภาพ

นายวิลเลียมส์ระบุว่า เขาไม่คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะเผชิญกับวิกฤตการณ์ ขณะที่จีนจะสามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจที่ทรุดตัวรุนแรง

ก่อนหน้านี้ นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์ หลุยส์ กล่าวว่า เฟดอาจจะใกล้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหม่แล้ว หลังจากที่ได้คงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ ขณะที่ทำการปรับลดคาดการณ์ตัวเลขทางเศรษฐกิจเล็กน้อย

นายบูลลาร์ดระบุว่า ตลาดแรงงานได้ปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่เดือนธ.ค. และการปรับลดคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจเพียงเล็กน้อย บ่งชี้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปอาจจะอยู่ไม่ไกลนัก ถ้าหากภาวะเศรษฐกิจปรับตัวตามที่เฟดคาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ