ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นภาคบ่าย จากอานิสงส์วอลล์สตรีท-จับตาข้อมูลศก.จีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดได้รับอานิสงส์จากตลาดวอลล์สตรีทที่ปรับตัวสูงขึ้นจากกระแสการคาดการณ์ที่ว่า อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐจะยังคงอยู่ในระดับต่ำต่อไป ภายหลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ได้ออกมาส่งสัญญาณว่าไม่รีบร้อนที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 25,364.75 จุด เพิ่มขึ้น 26.17 จุด, +0.10% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,768.73 จุด ลดลง 34.66 จุด, -0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,714.28 จุด ลดลง 1.28 จุด, -0.44%

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ได้แก่ นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวในระหว่าการแถลงต่อรัฐสภาญี่ปุ่นในวันนี้ว่า นโยบายผ่อนคลายการเงินขนานใหญ่ของ BOJ นั้น ไม่มีการจำกัดในเชิงปริมาณ พร้อมกับปฏิเสธมุมมองที่ว่า BOJ ไม่มีกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง

นโยบายการเงินในปัจจุบันของ BOJ ประกอบไปด้วย การกำหนดอัตราดอกเบี้ยติดลบที่ระดับ -0.1% สำหรับสถาบันการเงินหรือธนาคารพาณิชย์ในประเทศที่นำเงินไปฝากไว้กับ BOJ และยังคงเดินหน้าผ่อนคลายนโยบายการเงินด้วยการซื้อสินทรัพย์จากตลาดต่างๆ ในวงเงินต่อปีที่ 80 ล้านล้านเยน

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจจีนและสหรัฐ ในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการและการผลิตของจีนเดือนมี.ค. ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ