ตลาดหุ้นเอเชียขยับขึ้นภาคบ่าย จากอานิสงส์วอลล์สตรีท-ราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียขยับขึ้นเล็กน้อยในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ หลังจากที่ตลาดวอลล์สตรีทปรับตัวสูงขึ้น และราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นขานรับสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐที่ปรับตัวลง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 24,998.79 จุด เพิ่มขึ้น 98.16 จุด, +0.39% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,204.11 จุด ลดลง 2.56 จุด, -0.01% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,720.58 จุด เพิ่มขึ้น 3.57 จุด, +0.21%

ทั้งนี้ ดอลลาร์ยังคงได้รับแรงกดดันภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 15-16 มี.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่า สมาชิกเฟดยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 15-16 มี.ค. โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในประเด็นที่ว่า เฟดควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอีกในการประชุมเดือนเม.ย.หรือไม่ เมื่อพิจารณาจากแรงกดดันทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่อาจจะเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

"เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนได้แสดงมุมมองว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะขาลง ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดบางคนระบุว่า ความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ความสามารถของเฟดในการบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจนั้น อาจเป็นไปอย่างจำกัด" รายงานการประชุมเฟดระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ