(REPEAT) ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดบวก 35 จุด รับราคาน้ำมันพุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2016 05:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (8 เม.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวย้ำถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 35.00 จุด หรือ 0.20% ปิดที่ 17,576.96 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 5.69 จุด หรือ 0.28% ปิดที่ 2,047.60 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 2.32 จุด หรือ 0.05% ปิดที่ 4,850.69 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากนางเยลเลนกล่าวในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่ International House ว่า เศรษฐกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่ง ตลาดแรงงานของสหรัฐกำลังใกล้เข้าสู่ภาวะแข็งแกร่งอย่างเต็มที่ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันปรับตัวลดลงเนื่องจากปัจจัยชั่วคราว

การประชุมดังกล่าวมีบรรดาอดีตประธานเฟดเข้าร่วมประชุมด้วย รวมถึงนายเบน เบอร์นันเก้ และนายพอล วอล์คเกอร์ และนายอลัน กรีนสแปน

ในขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นสหรัฐยังขานรับคำพูดของนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กที่ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างระมัดและค่อยเป็นค่อยไปเป็นเรื่องที่เหมาะสม โดยอ้างว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความเสี่ยงที่จะเผชิญภาวะขาลง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นมากขึ้นหลังราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยพุ่งขึ้นประมาณ 6% อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ