ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขี้นภาคบ่าย นักลงทุนจับตาข้อมูลผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2016 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยนักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวสูงขึ้นรับเงินเยนที่อ่อนค่าลง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 25,056.47 จุด เพิ่มขึ้น 34.31 จุด, +0.14% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,480.94 จุด เพิ่มขึ้น 40.13 จุด, +0.20% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,714.46 จุด ลดลง 0.82 จุด, -0.05%

สำหรับความเคลื่อนไหวที่สำคัญทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาและวันนี้ ได้แก่ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ และนางเจเน็ต เยลเยน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้พบปะหารือกันที่ห้องทำงานรูปไข่ ในทำเนียบขาว โดยทั้งสองได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในสหรัฐ

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโอบามาและประธานเฟดได้หารือกันเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ ตลาดแรงงาน และแนวโน้มที่เศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจทั่วโลกจะเผชิญความเสี่ยง

นอกจากนี้ ทั้งสองยังได้หารือกกันเกี่ยวกับกฎระเบียบของรัฐบาลที่นำมาใช้กับธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐ

ขณะดียวกันมีรายงานว่า จีนแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง ภายหลังจากที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศกลุ่ม G7 ออกแถลงการณ์วิจารณ์เรื่องข้อพิพาททะเลจีนใต้และทะเลจีนตะวันออก

ส่วนการเปิดเผยข้อมูลผลประกอบการนั้น ล่าสุด บริษัทอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของสหรัฐเป็นบริษัทรายแรกๆที่ได้เปิดเผยกำไรสุทธิในไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งทรุดฮวบลง 92% สู่ระดับ 16 ล้านดอลลาร์ จากไตรมาสแรกของปีที่แล้วที่ระดับ 195 ล้านดอลลาร์ โดยมีสาเหตุมาจากราคาอลูมิเนียมที่ปรับตัวลดลง

ส่วนยอดขายในช่วงเวลาดังกล่าวปรับตัวลงมากกว่าที่บริษัทประมาณการไว้มาอยู่ที่ 4.95 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากราคาอลูมิเนียมโดยเฉลี่ย ปรับตัวลง 16% จากปีก่อน

ในสัปดาห์นี้ ธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐจะเริ่มรายงานผลประกอบการ ทั้งเจพีมอร์แกน เชส, ซิตี้กรุ๊ป และเวลส์ ฟาร์โก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ