ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 28 จุด หลังราคาน้ำมันฟื้น ตลาดจับตาผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2016 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ดีดตัวขึ้น หลังจากมีรายงานว่าการผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดาน (shale oil) ในสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวลดลง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทรายใหญ่ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค

เมื่อเวลา 07.20 น.ตามเวลานิวยอร์ก ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 28 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 17,501 จุด และดัชนี S&P500 ล่วงหน้า ปรับขึ้น 0.3% แตะที่ 2,039.75 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นกว่า 0.5% ในการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกในวันนี้ ภายหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) คาดการณ์ว่า การผลิตน้ำมันจาก 7 บริษัทผู้ผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดานของสหรัฐ จะลดลง 114,000 บาร์เรลต่อวัน ในเดือนพ.ค. จากสถิติของเดือนเม.ย.

หุ้นอัลโค อิงค์ ร่วงลง 3.7% หลังจากอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยกำไรสุทธิในไตรมาสแรกปีนี้ ทรุดฮวบลง 92% สู่ระดับ 16 ล้านดอลลาร์ จากไตรมาสแรกของปีที่แล้วที่ระดับ 195 ล้านดอลลาร์ โดยมีสาเหตุมาจากราคาอลูมิเนียมที่ปรับตัวลดลง

นอกจากนี้ อัลโค อิงค์ ยังได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของตลาดเครื่องบิน โดยคาดว่าจะขยายตัวราว 6%-8% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 8%-9%

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจในวันนี้ โดยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ทางการสหรัฐจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนมี.ค.

สำหรับบริษัทที่จะเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้ รวมถึงเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, ซิตี้กรุ๊ป และแบล็คร็อค อิงค์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการแสดงความคิดเห็นของนายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย, นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก และนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ ในวันนี้ เพื่อจับสัญญาณว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ