ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัว บ่งชี้วอลล์สตรีทเปิดแดนบวกคืนนี้ตามหุ้นยุโรป,เอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2016 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ และบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะเปิดในแดนบวกคืนนี้ตามตลาดหุ้นยุโรป และเอเชีย

ณ เวลา 19.55 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 46 จุด หรือ 0.26% สู่ระดับ 17,974 จุด

ตลาดหุ้นเยอรมนีพุ่งขึ้นในวันนี้ นำหน้าตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรป โดยได้ปัจจัยบวกจากการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของเยอรมนีที่เพิ่มขึ้นมากเกินคาด

ทั้งนี้ ดัชนี DAX ของตลาดหุ้นเยอรมนีดีดตัวขึ้น 2.3% สู่ระดับ 10,350 ในวันนี้ โดยทะยานขึ้นมากกว่าตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรปถึง 2 เท่า ซึ่งดัชนี Stoxx 600 ของตลาดหุ้นยุโรปบวกขึ้นเพียง 1.2% สู่ระดับ 348.4

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในเยอรมนีที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศ พุ่งขึ้นแตะ 11.2 ในเดือนเม.ย. จาก 4.3 ในเดือนมี.ค.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีจะแตะระดับ 8.0 ในเดือนเม.ย.

ดัชนีความเชื่อมั่นได้พุ่งขึ้น แม้มีความกังวลเกี่ยวกับความอ่อนแอของเศรษฐกิจจีน และตลาดเกิดใหม่

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะหนุนตลาดวอลล์สตรีทในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ ขานรับข่าวการผละงานประท้วงของคนงานน้ำมันในคูเวต

ณ เวลา 19.07 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 52 เซนต์ หรือ 1.31% สู่ระดับ 40.30 ดอลลาร์/บาร์เรล

อย่างไรก็ดี การเปิดเผยตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านของสหรัฐที่ร่วงลงมากเกินคาด จะเป็นปัจจัยกดดันตลาด

สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลงมากกว่าคาดในเดือนมี.ค. ขณะที่ตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างบ้านลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวของตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลง 8.8% ในเดือนมี.ค. สู่ระดับ 1.09 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะลดลงสู่ระดับ 1.17 ล้านยูนิตในเดือนมี.ค.

ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยวดิ่งลง 9.2% ในเดือนมี.ค. สู่ระดับ 764,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่การก่อสร้างบ้านหลายครอบครัว ซึ่งรวมถึงอพาร์ทเมนท์และคอนโดมิเนียม ลดลง 7.9% สู่ระดับ 325,000 ยูนิต

นอกจากนี้ กระทรวงยังรายงานว่า การอนุญาตก่อสร้างบ้านลดลง 7.7% ในเดือนมี.ค. สู่ระดับ 1.09 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ