ดาวโจนส์บวกเล็กน้อย นักลงทุนจับตาประชุมเฟดสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 22, 2016 21:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในวันนี้ ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,014.39 จุด เพิ่มขึ้น 28.90 จุด หรือ 0.16%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลงในวันนี้ ขณะที่กลุ่มสาธารณูปโภคดีดตัวนำตลาด

นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ก่อนการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า

เฟดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 26-27 เม.ย. ขณะที่นักลงทุนจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อดูทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

บริษัทจดทะเบียนเปิดเผยผลประกอบการที่ไร้ทิศทางในวันนี้

บริษัทเจเนอรัล อิเลคทริค (GE) เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 5% สู่ระดับ 21 เซนต์ในไตรมาสแรก โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 19 เซนต์

GE ระบุว่า บริษัทยังคงคาดว่ากำไรในปีนี้จะอยู่ในช่วง 1.45-1.55 ดอลลาร์/หุ้น

นายเจฟฟ์ อิมเมลท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GE กล่าวว่า สภาวะของตลาดน้ำมันและก๊าซยังคงน่าวิตก แต่ GE ก็สามารถชดเชยปัจจัยลบเหล่านี้ด้วยผลประกอบการที่ดีขึ้นทั่วพอร์ทลงทุนของบริษัท

บริษัทแคเทอร์พิลลาร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทมีกำไรสุทธิ 494 ล้านดอลลาร์ หรือ 67 เซนต์/หุ้นในไตรมาสแรก ลดลงจากระดับ 1.70 พันล้านดอลลาร์ หรือ 2.07 ดอลลาร์/หุ้นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าบริษัทจะมีกำไรต่อหุ้นที่ระดับ 68 เซนต์ในไตรมาสแรก

แคเทอร์พิลลาร์ยังเปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทลดลงสู่ระดับ 9.46 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก จากระดับ 1.27 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับลดคาดการณ์ยอดขายในปีนี้สู่ระดับ 4.0-4.2 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 4.0-4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน แคเทอร์พิลลาร์ปรับลดกำไรต่อหุ้นในปีนี้สู่ระดับ 3.00 ดอลลาร์/หุ้น จากเดิมที่ระดับ 3.50 ดอลลาร์/หุ้น

ทั้งนี้ ผลประกอบการที่ย่ำแย่ของแคเทอร์พิลลาร์ได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ลดลงในธุรกิจก่อสร้าง, น้ำมันและก๊าซ รวมทั้งเหมืองแร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ