ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก:ดาวโจนส์ปิดบวก 65.54 จุด หลังตลาดคลายวิตกเฟดปรับขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 21, 2016 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนได้คลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงในช่วงก่อนหน้านี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 65.54 จุด หรือ 0.38% ปิดที่ 17,500.94 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 12.28 จุด หรือ 0.60% ปิดที่ 2,052.32 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 57.03 จุด หรือ 1.21% ปิดที่ 4,769.56 จุด

นักลงทุนคลายความวิตกชั่วคราว เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่สูงขึ้นที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. หลังรายงานของเฟดส่งสัญญาณถึงการสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนกล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอซึ่งรวมถึง ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ที่เปิดเผยไปก่อนหน้านี้บ่งชี้ว่า สหรัฐยังคงมีเศรษฐกิจที่อ่อนแอกว่าในปีที่ผ่านมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ ซึ่งเป็นเหตุผลให้เชื่อได้ว่า เฟดจะยังคงไม่มีความเชื่อมั่นมากพอที่จะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นสหรัฐได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ที่ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมากกว่าคาดการณ์ โดยยอดขายเดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 1.7% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับสูงสุดในรอบสามเดือนที่ 5.45 ล้านยูนิต บ่งชี้ว่าความต้องการบ้านยังคงแข็งแกร่งและตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐยังฟื้นตัวขึ้น

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่ายอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย. จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ 5.4 ล้านยูนิต จากระดับของเดือนมี.ค.ที่ 5.36 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นตัวเลขที่ปรับทบทวนขึ้นจาก 5.33 ล้านยูนิตในรายงานก่อนหน้านี้

หุ้นแอปไพล์ด แมททีเรียลส์ อิงค์ ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐพุ่งขึ้น 14% หลังคาดว่าบริษัทจะมียอดขายที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งกระตุ้นหุ้นกลุ่มบริษัทไอทีปรับตัวขึ้นตาม

หุ้นแก็ป อิงค์ เพิ่มขึ้น 4.2% หลังเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ