ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่ง หนุนฟุตซี่ปิดบวก 5.14 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 28, 2016 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,270.79 จุด เพิ่มขึ้น 5.14 จุด หรือ +0.08%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวก เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร โดยหุ้นแบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ พุ่งขึ้น 1.1% หุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส ปรับขึ้น 0.8% และหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ขยับขึ้น 0.6%

หุ้นรอยัล เมล์ ซึ่งเป็นบริษัทไปรษณีย์รายใหญ่ของอังกฤษ ทะยานขึ้น 2% หลังจากมีรายงานว่ากลุ่มสหภาพแรงงานให้ตัดสินใจยกเลิกการประท้วงในวันที่ 31 พ.ค.และวันที่ 1 มิ.ย.

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเยลเลนจะกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีรับมอบรางวัล Radcliffe Award จากสถาบันแรดคลิฟสำหรับการศึกษาขั้นก้าวหน้า มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการไปก่อนที่ประธานเฟดจะเริ่มกล่าวสุนทรพจน์ในวาระดังกล่าว

นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิสคาดว่า เฟดจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเดือนก.ค. เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากการทำประชามติเกี่ยวกับการที่อังกฤษจะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยเฟดจะประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันที่ 14-15 มิ.ย. ก่อนที่อังกฤษจะมีการจัดทำประชามติในวันที่ 23 มิ.ย. ส่วนการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในเดือนก.ค.จะมีขึ้นในวันที่ 26-27 ก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ