ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงตามตลาดหุ้นโลก หลังผิดหวังตัวเลขเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2016 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังจีนเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ซบเซา

ณ เวลา 19.29 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 61 จุด หรือ 0.34% สู่ระดับ 17,713 จุด

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน อยู่ที่ระดับ 50.1 ในเดือนพ.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของเดือนเม.ย.

อย่างไรก็ดี ดัชนี PMI ภาคบริการของจีน อยู่ที่ระดับ 53.1 ในเดือนพ.ค. โดยชะลอตัวลงจากเดือนเม.ย.ซึ่งอยู่ที่ระดับ 53.5 และจากเดือนมี.ค.ที่ระดับ 53.8

นอกจากนี้ ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ปรับตัวลดลงแตะ 49.2 ในเดือนพ.ค. จากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 49.4

ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.อยู่ในระดับที่อ่อนแอที่สุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากการผลิตชะลอตัวลง ขณะที่ยอดสั่งซื้อใหม่ในภาคการผลิตของจีนปรับตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนพ.ค. จากมาร์กิต, ดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), การใช้จ่ายภาคการก่อสร้างเดือนเม.ย. และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์ ซึ่งหากตัวเลขจ้างงานออกมาแข็งแกร่ง ก็จะหนุนการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ