ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นวันนี้ ขานรับ"เยลเลน",ราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2016 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่แสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐ แม้ตัวเลขการจ้างงานเดือนพ.ค.ของสหรัฐออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์ก็ตาม

นอกจากนี้ การดีดตัวของราคาน้ำมันยังเป็นปัจจัยหนุนตลาด

ณ เวลา 20.23 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 26 จุด หรือ 0.15% สู่ระดับ 17,941 จุด

นอกจากนี้ ประธานเฟดยังกล่าวด้วยว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการผลิตน้ำมันที่ลดลงของไนจีเรีย หลังมีการโจมตีแหล่งผลิตน้ำมัน

ณ เวลา 20.13 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 57 เซนต์ หรือ 1.15% สู่ระดับ 50.26 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังแตะระดับ 50.37 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดครั้งใหม่ของปีนี้

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐมีแนวโน้มลดลง 3.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 3 สัปดาห์

ทั้งนี้ สถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) มีกำหนดเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในคืนนี้ เวลา 03.30 น.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ บริษัทเจนสเคป ซึ่งเป็นบริษัทด้านข้อมูลตลาด รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ได้ลดลง 1.08 ล้านบาร์เรลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ