ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทเปิดตลาดดีดตัวคืนนี้ จากแรงหนุนราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2016 19:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ และบ่งชี้ว่าตลาดวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการทะยานขึ้นของราคาน้ำมัน

ณ เวลา 19.50 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 34 จุด หรือ 0.19% สู่ระดับ 17,967 จุด

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 10 เดือน ทะลุระดับ 51 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากการทีนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันในตลาด หลังมีการโจมตีท่อน้ำมันในไนจีเรีย ขณะที่จีนเปิดเผยตัวเลขการนำเข้าน้ำมันดิบพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 ปีในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี

ณ เวลา 19.15 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 78 เซนต์ หรือ 1.55% สู่ระดับ 51.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.ปีที่แล้ว ไนจีเรียเปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันในประเทศลดลงราว 170,000 บาร์เรลต่อวัน หลังจากเกิดเหตุการณ์โจมตีท่อน้ำมันในประเทศ

Eni บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของอิตาลีเปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันดิบของบริษัทลดลง 65,000 บาร์เรลต่อวัน เนื่องจากท่อส่งน้ำมันในจังหวัดบาเยลซา ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศไนจีเรีย ถูกโจมตีจนได้รับความเสียหาย

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันนี้ หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 3.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ การอ่อนค่าของดอลลาร์ก็เป็นอีกปัจจัยที่หนุนราคาน้ำมัน

ดอลลาร์อ่อนค่าลงหลุดระดับ 107 เยนในวันนี้ ตามการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ หลังการเปิดเผยข้อมูลการขยายตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น ก่อนที่จะลดช่วงติดลบจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ