ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 16.99 จุด ขานรับข้อมูลภาคอุตสาหกรรมขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2016 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (8 ม.ย.) จากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และหุ้นกลุ่มค้าปลีก หลังอังกฤษเปิดเผยข้อมูลผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ขยายตัวในเดือนเม.ย.

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 16.99 จุด หรือ 0.27% แตะที่ 6,301.52 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษในเดือนเม.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2% เทียบรายเดือน ซึ่งเป็นอัตราขยายตัวแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2555 และผิดไปจากที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะปรับตัวลดลง หลังจากที่ขยับขึ้นเพียง 0.3% ในเดือนมี.ค.

เมื่อเทียบเป็นรายปีแล้ว ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.6% ซึ่งสวนทางคาดการณ์เช่นกัน หลังจากที่หดตัว 0.2% ในเดือนมี.ค.

สำนักงานสถิติอังกฤษระบุว่า การปรับตัวเพิ่มขึ้นของผลผลิตภาคอุตสาหกรรมนั้นเป็นผลจากภาคการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งออกเภสัชภัณฑ์ ส่วนสภาพอากาศที่หนาวผิดปกตินั้นก็ช่วยหนุนการผลิตก๊าซและไฟฟ้าเช่นกัน

หุ้นเจ เซนสเบอรี ดีดตัวขึ้น 1.6% หลังจากที่ร่วงลงในช่วงก่อนหน้านี้ หลังบริษัทเปิดเผยว่า ยอดขายเมื่อเทียบกับร้านเดียวกันปรับตัวลดลงจากปีก่อน 0.8% ในช่วง 3 เดือนแรกของปีงบการเงิน 2560

หุ้นดับเบิ้ลยูเอ็ช สมิธ ลดลง 0.3% หลังร้านเครื่องเขียนและหนังสือรายใหญ่ของอังกฤษเปิดเผยยอดขายที่ทรงตัวของกลุ่มบริษัท

หุ้นเทสโก้เพิ่มขึ้น 2.4% หลังสำนักข่าวสกายนิวส์รายงานว่า เทสโก้กำลังเตรียมขายร้านค้าปลีก Kipa ในตุรกีและร้านอาหาร Giraffe ในสหราชอาณาจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ