ดาวโจนส์ร่วงเป็นวันที่ 3 ก่อนประชุมเฟดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2016 20:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนลบในวันนี้ โดยปรับตัวลงเป็นวันทำการที่ 3 ติดต่อกัน

ณ เวลา 20.42 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 17,811.24 จุด ลดลง 49.88 จุด หรือ 0.26%

ในวันนี้ ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวังก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 14-15 มิ.ย.

นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะประกาศคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์นี้ และจะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และพลังงานดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มสาธารณูปโภคดีดตัวขึ้น

หุ้นบริษัทไมโครซอฟท์ อิงค์ร่วงลง และหุ้นบริษัท LinkedIn พุ่งขึ้นในวันนี้ ขานรับข่าวไมโครซอฟท์ อิงค์ ประกาศซื้อกิจการ LinkedIn ด้วยวงเงิน 2.62 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นราคาหุ้นละ 196 ดอลลาร์

ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการบริหารของทั้ง 2 บริษัท และคาดว่าจะสามารถปิดข้อตกลงได้ภายในสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ดี ข้อตกลงดังกล่าวยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ LinkedIn และการอนุมัติจากผู้ควบคุมด้านกฎระเบียบ

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ในวันนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในจีนและยุโรป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ระบุว่า ความกังวลต่อผลการลงประชามติเกี่ยวกับการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันที่ 23 มิ.ย. ก็เป็นปัจจัยลบต่อตลาด เนื่องจากหากผลโหวตบ่งชี้ว่าอังกฤษตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรป ก็จะเกิดแรงเทขายในตลาดหุ้น และฉุดให้ราคาน้ำมันทรุดตัวลง

ณ เวลา 19.45 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 62 เซนต์ หรือ 1.26% สู่ระดับ 48.45 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ