ดาวโจนส์ร่วงวันที่ 6 ในรอบ 7 วัน หุ้นพลังงานดีดสวนตลาด หลังราคาน้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2016 21:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงในวันนี้เป็นครั้งที่ 6 ในรอบ 7 วันทำการที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อการลงประชามติของอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันที่ 23 มิ.ย.

ณ เวลา 20.49 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 17,684.48 จุด ลดลง 46.12 จุด หรือ 0.26%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นสวนทางตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มเทคโนโลยีร่วงลง

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้เป็นวันแรกในรอบ 7 วันทำการ ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน ก่อนการลงประชามติของอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันที่ 23 มิ.ย.

ณ เวลา 19.59 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 99 เซนต์ หรือ 2.14% สู่ระดับ 47.20 ดอลลาร์/บาร์เรล

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาทั้งสัปดาห์ ราคาน้ำมันมีแนวโน้มร่วงลงมากกว่า 4%

นายจูเลียน เจสซอป นักวิเคราะห์ของแคปิตัล อีโคโนมิคส์ กล่าวว่า เขาคาดว่าตลาดน้ำมันจะปรับตัวผันผวนอย่างมากในวันพฤหัสบดีและศุกร์หน้า จากปัจจัยการลงประชามติของอังกฤษเกี่ยวกับ Brexit ในวันที่ 23 มิ.ย.

นายเจสซอประบุว่า จะเกิดแรงเทขายอย่างหนักในตลาด ถ้าหากชาวอังกฤษตัดสินใจเลือกที่จะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์อาจจะทรุดตัวถึงระดับ 40 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ เขาคาดว่าราคาน้ำมันดิบเบรนท์และ WTI จะอยู่ที่ราว 45 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ สิ้นปีนี้ และอยู่ที่ 60 ดอลลาร์ ณ สิ้นปีหน้า

ทั้งนี้ การปิดหีบลงคะแนนของการลงประชามติ Brexit ในวันที่ 23 มิ.ย.จะมีขึ้นในเวลา 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 04.00 น.ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.ตามเวลาไทย ซึ่งหมายความว่าทั่วโลกจะเริ่มรับรู้ผลการลงประชามติหลังจากเวลาดังกล่าว ซึ่งจะถือเป็นช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่จะสร้างความผันผวนมากที่สุดต่อตลาดการเงินทั่วโลกในรอบ 25 ปี

ราคาหุ้นแอปเปิลดิ่งลงมากกว่า 1.5% ในวันนี้ หลังมีข่าวว่าสำนักงานคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของกรุงปักกิ่งได้สั่งห้ามบริษัทแอปเปิล อิงค์วางจำหน่ายไอโฟน 6 และไอโฟน 6S โดยอ้างว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกับโทรศัพท์ของจีนอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ