ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย นลท.จับตาข้อมูลเศรษฐกิจ-ประธานเฟดแถลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับการลงประชามติว่าอังกฤษมีแนวโน้มว่าจะลงมติอยู่ในสหภาพยุโรปต่อไป อย่างไรก็ดี นักลงทุนก็รอดูการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐด้วยเช่นกัน

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,907.42 จุด เพิ่มขึ้น 40.50 จุด, +0.15% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,607.52 จุด เพิ่มขึ้น 97.32 จุด, +0.47% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,634.18 จุด ลดลง 0.05 จุด, 0.00%

สำหรับความเคลื่อนไหวเด่นๆในวันนี้ ได้แก่ นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นยังไม่รีบร้อนที่จะเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราในขณะนี้ แม้ว่าเงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมากในระยะนี้และถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลก็ตาม

"ในส่วนของการแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตรา เราจะยังไม่ดำเนินการในเร็วๆนี้" นายอาโสะกล่าวกับผู้สื่อข่าว และกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลจะตอบสนองเรื่องนี้ตามกรอบที่ได้มีการตกลงกันในกลุ่ม G7 และกลุ่ม G20

ตลาดการเงินทั่วโลกจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้ และแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ตลาดการเงินให้ความสำคัญต่อการแถลงของนางเยลเลน เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ การแถลงของเยลเลนในวันนี้ ยังมีขึ้นก่อนที่อังกฤษจะจัดทำประชามติในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย.นี้ เพื่อตัดสินใจว่าจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ