ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย คลายวิตกเฟด-จับตาผล Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2016 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนคลายกังวลเกี่ยวกับแถลงการณ์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐที่ระบุว่า เฟดจะยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงยังคงจับตาการลงประชามติของอังกฤษว่าจะออกจากสหภาพยุโรป (EU) หรือไม่ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,791.68 จุด ลดลง 21.10 จุด, -0.08% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,740.37 จุด เพิ่มขึ้น 71.93 จุด, +0.35% ส่วนตลาดหุ้นมาเลเซียปิดทำการวันนี้ (22 มิ.ย.) เนื่องในวันเผยแพร่คัมภีร์อัลกุรอ่าน

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ได้แก่ การยิงขีปนาวุธพิสัยกลางของเกาหลีเหนือ ที่คาดว่าจะเป็นขีปนาวุธมูซูดาน โดยได้ยิงออกจากชายฝั่งตะวันออกในช่วงเช้าวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 05.58 น.ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม JCS ระบุว่า การยิงขีปนาวุธในครั้งนี้ไม่ประสบความสำเร็จ

ส่วนผลการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง Brexit นั้น ชี้ว่า ผลโหวตให้อังกฤษยังคงอยู่ใน EU ต่อไปนั้น ยังมีคะแนนนำอยู่เล็กน้อย

เมื่อคืนที่ผ่านมา นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เข้าแถลงนโยบายการเงิน และรายงานภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยได้ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งทำให้เฟดจำเป็นต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นางเยลเลนได้ระบุถึงการชะลอตัวของการจ้างงานในเดือนเม.ย.และพ.ค. และระบุว่าเฟดจะจับตาอย่างระมัดระวังเพื่อพิจารณาว่าภาวะชะลอตัวดังกล่าวเป็นปัจจัยเพียงชั่วคราว หรือเป็นสัญญาณบ่งชี้ปัญหาที่ใหญ่ขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ