ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดพุ่ง 158.19 จุด หลังแบงก์ชาติส่งสัญญาณรับมือ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (28 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางทั่วโลกอาจเตรียมมาตรการเพื่อรองรับผลกระทบหลังจากอังกฤษตัดสินใจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 158.19 จุด หรือ 2.64% แตะที่ 6,140.39 จุด หลังจากที่ทำสถิติร่วงลง 2 วันติดต่อกันที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2530 เมื่อวันก่อน

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลกอาจเตรียมมาตรการเพื่อรองรับผลกระทบ Brexit โดยล่าสุดนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้กล่าวในการประชุมประจำปีของอีซีบีซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซินทรา ประเทศโปรตุเกสเมื่อวานนี้ว่า "การกระตุ้นเศรษฐกิจโลกให้ฟื้นตัวขึ้นจากภาวะอ่อนแอนั้น ถือเป็นหน้าที่ร่วมกันของธนาคารกลางทั่วโลก"

ด้านนายมาร์ค คาร์นี ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ธนาคารกลางสามารถจัดหาเงินทุนพิเศษมูลค่า 2.50 แสนล้านปอนด์ หรือ 3.34 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านโครงการต่างๆที่ธนาคารดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ หุ้นลอนดอนยังได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มสถาบันการเงิน โดยหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป และหุ้นฮาร์กรีฟส์ แลนส์ดาวน์ ต่างก็พุ่งขึ้นมากกว่า 7% หลังจากที่ราคาหุ้นได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการตัดสินใจถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ

ทั้งนี้ บริษัทนักวิเคราะห์ทั้งเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ และซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ต่างก็ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ของอังกฤษ ในขณะที่บริษัทเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และบริษัท โซซิเอเต เจเนอราล เอสเอ ต่างก็มีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับหุ้นบริษัทอังกฤษเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ