ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทวูบคืนนี้ เหตุกังวล Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2016 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ และบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในคืนนี้ หลังปิดทำการวานนี้ เนื่องในวันชาติสหรัฐ

ณ เวลา 19.03 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 107 จุด หรือ 0.6% สู่ระดับ 17,759 จุด

คาดว่าตลาดวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นเอเชีย และยุโรป ขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลผลกระทบจากการที่อังกฤษถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit)

สแตนดาร์ด ไลฟ์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตของอังกฤษ แถลงในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ระงับการซื้อขายในกองทุนอสังหาริมทรัพย์สหราชอาณาจักรของทางบริษัท ท่ามกลางแรงเทขายของนักลงทุนในกองทุนดังกล่าว หลังสหราชอาณาจักรลงประชามติถอนตัวจากสหภาพยุโรป

สแตนดาร์ด ไลฟ์ ระบุว่า การระงับการซื้อขาย และระงับการไถ่ถอนหน่วยลงทุนจากกองทุนนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องนักลงทุนที่ยังคงต้องการถือครองกองทุน

นักวิเคราะห์แสดงความกังวลว่า กองทุนอื่นๆ อาจถูกสั่งระงับการซื้อขายเหมือนกองทุนของสแตนดาร์ด ไลฟ์ จากความไม่มั่นใจของนักลงทุน หลังเกิดภาวะ Brexit

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เปิดเผยรายงานเสถียรภาพการเงินรอบครึ่งปีในวันนี้ โดยเป็นการเปิดเผยรายงานดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่สหราชอาณาจักรลงประชามติแยกตัวจากสหภาพยุโรปเมื่อเดือนที่แล้ว

รายงานดังกล่าวบ่งชี้ว่า ความเสี่ยงที่มีการระบุในเดือนมี.ค.ก่อนการลงประชามติ ได้เริ่มก่อตัวขึ้นแล้ว และสถานการณ์ด้านเสถียรภาพทางการเงินของสหราชอาณาจักรในขณะนี้ ก็กำลังเผชิญภาวะท้าทาย

"จะมีช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน และการปรับเปลี่ยน หลังการลงประชามติ โดยสหราชอาณาจักรต้องใช้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับสหภาพยุโรป และประเทศอื่นๆ ขณะที่จะเกิดความผันผวนต่อเศรษฐกิจ และตลาดในช่วงที่กระบวนการดังกล่าวดำเนินไป" รายงานระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ