(REPEAT) ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดบวก 10.14 จุด รับข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 18, 2016 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อวันศุกร์ (15 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ผันผวน เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดปิดพุ่งขึ้นติดต่อกันหลายวันทำการ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,516.55 จุด เพิ่มขึ้น 10.14 จุด หรือ +0.05% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,029.59 จุด ลดลง 4.47 จุด หรือ -0.09% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,161.74 จุด ลดลง 2.01 จุด หรือ -0.09%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยยอดค้าปลีกมิ.ย.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากกว่าตัวเลขคาดการณ์ และเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3

ส่วนดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน โดยปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน เพราะได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคในด้านพลังงาน, ที่อยู่อาศัย และการรักษาสุขภาพ

ด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2015 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.2%

นอกจากนี้ เฟดสาขานิวยอร์ก ยังออกรายงานว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว 2.61% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับการประเมินในสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.31% หลังมีการเปิดเผยตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นติดต่อกันหลายวันทำการ โดยส่วนใหญ่ได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ และราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้น

หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวผันผวน โดยหุ้นซิตี้กรุ๊ป ปรับตัวลง 0.3% แม้ว่าธนาคารเปิดเผยตัวเลขกำไรและรายได้ประจำไตรมาส 2 ที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่หุ้นเวลส์ ฟาร์โก ดิ่งลง 2.5% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรไตรมาส 2 ลดลง ส่วนหุ้นยูเอส แบงคอร์ป ดีดตัวขึ้น 1.6%

หุ้นกลุ่มธุรกิจเดินทางร่วงลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย หลังจากที่เกิดเหตุโจมตีเมืองนีซในฝรั่งเศสซึ่งคร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 80 คน โดยหุ้นรอยัล คาริบเบียน ครูส และหุ้นคานิวัล คอร์ป ต่างก็ร่วงลงอย่างน้อย 2.1% หุ้นเดลต้า แอร์ไลน์ ร่วงลง 2.4% หุ้นไพรซ์ไลน์ กรุ๊ป ปรับตัวลง 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ