ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับรายงานประชุมเฟดชี้ไม่รีบขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 18, 2016 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เปิดเผยรายงานการประชุมที่บ่งชี้ว่า เฟดอาจจะไม่เร่งรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,077.64 จุด เพิ่มขึ้น 72.27 จุด, +0.26% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,164.69 จุด เพิ่มขึ้น 364.91 จุด, +1.60% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,692.89 จุด ลดลง 1.43 จุด, -0.08%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 26-27 ก.ค. เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความคิดเห็นที่แตกต่างเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากมุมมองที่ต่างกันเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เฟดบางส่วนมองว่า เฟดควรจะรอให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ก่อนที่จะตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่กรรมการอีกส่วนหนึ่งมองว่า ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐจะสามารถปรับตัวรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในเดือนก.ค. โดยผลการสำรวจเผยให้เห็นว่า เมืองของจีนที่มีราคาบ้านใหม่ปรับตัวสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้านั้น มีจำนวนลดลง

NBS ระบุว่า จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวน 70 เมืองในเดือนก.ค. พบว่า ราคาบ้านใหม่ใน 51 เมืองปรับสูงขึ้น ซึ่งลดลงจากระดับ 55 เมืองในเดือนมิ.ย. และ 60 เมืองในเดือนพ.ค.

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าในก.ค.ทั้งสิ้น 5.135 แสนล้านเยน (5.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นการเกินดุลการค้าติดต่อกัน 2 เดือน เนื่องจากการนำเข้าทรุดตัวลงหลังจากที่ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ขณะที่ยอดการส่งออกยังคงซบเซา

ทั้งนี้ มูลค่าการส่งออกในเดือนก.ค.ลดลง 14.0% เทียบรายปี สู่ระดับ 5.73 ล้านล้านเยน ในขณะที่ยอดนำเข้าทรุดตัวลง 24.7% สู่ระดับ 5.21 ล้านล้านเยน

สำนักงานสถิติของออสเตรเลียเปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนก.ค. ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 5.7% จาก 5.8% ในเดือนมิ.ย. เนื่องจากงานพาร์ทไทม์เพิ่มสูงขึ้น

อัตราว่างงานเดือนก.ค.ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 5.8% อยู่เล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ