ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง หลังเฟดเสียงแตกขึ้นดอกเบี้ย, ราคาน้ำมันอ่อนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2016 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) บ่งชี้ว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความคิดเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เมื่อเวลาประมาณ 19.05 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าอ่อนลง 55 จุด หรือ 0.30% สู่ระดับ 18,510 จุด

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เฟดได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 26-27 ก.ค. ซึ่งระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดบางส่วนมองว่าเฟดควรจะรอให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ก่อนที่จะตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่กรรมการอีกส่วนหนึ่งมองว่า ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐจะสามารถปรับตัวรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

นักวิเคราะห์ระบุว่า จากการที่เฟดยังคงมีมุมมองที่แตกต่างกันเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้เดือนธ.ค.เป็นเดือนที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ความไม่แน่นอนดังกล่าวส่งผลให้ตลาดทั่วโลกต่างจับตาการประชุมประจำปีของเฟด ที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ซึ่งนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักวิเคราะห์เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจต่อการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26-28 ก.ย. เพราะการเจรจาหลายครั้งก่อนหน้านี้ของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันต่างจบลงด้วยความล้มเหลว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ