ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย คลายวิตกเฟดหลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 5, 2016 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ภายหลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐได้เปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,667.00 จุด เพิ่มขึ้น 400.30 จุด, +1.72% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,677.45 จุด เพิ่มขึ้น 5.66 จุด, +0.34% ส่วนตลาดหุ้นอินเดียปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันเฉลิมฉลองวันเกิดพระพิฆเนศ

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 151,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่อัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 4.9%

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 4.8%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการสังคมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราค่าจ้างเดือนก.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6

รายงานในเบื้องต้นของกระทรวงระบุว่า อัตราค่าจ้างโดยเฉลี่ยหลังปรับอัตราเงินเฟื้อแล้วนั้น แตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี หลังจากที่นายจ้างได้มีการจ่ายเงินโบนัสและการใช้จ่ายพิเศษด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้น 4.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ